Các cách kết nối điện thoại với tivi Sony, LG và Samsung

cách kết nối điện thoại với tivi sony

Việc kết nối điện thoại smartphone với tivi giúp bạn có thể sử dụng được nhiều tính tiện ích hơn. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách kết nối điện thoại với tivi Sony, LG và Samsung.

Công nghệ ngày càng phát triển mạnh mẽ, giúp cho cuộc sống con người ngày nay trở nên nhanh chóng, dễ dàng và tiện lợi hơn. Hiện nay, chiếc điện thoại smartphone giờ đây đã có thể kết nối với tivi, để bạn có thể tìm kiếm, điều khiển thuận tiện hơn trên điện thoại của mình và thưởng thức trên tivi màn hình lớn hơn, xem đã hơn. Hãy áp dụng những cách kết nối điện thoại với tivi Sony, LG và Samsung dưới đây để sử dụng các tính năng tiện ích.

1. Cách kết nối điện thoại với tivi Sony

Cách 1: Kết nối MHL

MHL (Mobile High-Definition Link) là một chuẩn kết nối để truyền âm thanh, hình ảnh từ một thiết bị phát ra một màn hình ngoài, được một công ty mang tên Silicon Image phát triển trên nền tảng công nghệ.

Để kết nối với tivi, điện thoại của bạn phải có hỗ trợ MHL. Bên cạnh đó, bạn cũng phải có cáp MHL và tivi có cổng HDMI hỗ trợ MHL. Với tivi có cổng HDMI thông thường, bạn vẫn có thể kết nối nhưng khả năng truyền hình ảnh và âm thanh không cao bằng cổng HDMI hỗ trợ MHL.

Với cách kết nối điện thoại với tivi Sony này, bạn chỉ cần gắn cáp MHL vào điện thoại và cổng HDMI của tivi Sony. Tiếp theo đó, bạn dùng remote bấm nút Nguồn vào rồi chọn tín hiệu MHL là được.

Cách 2: Chiếu màn hình điện thoại lên tivi qua Screen Mirroring

Nếu tivi của bạn là Android tivi hoặc Internet tivi, bạn có thể sử dụng Screen Mirroring. Đây là tính năng cho phép chiếu dữ liệu đang có từ màn hình điện thoại lên màn hình lớn của tivi bằng cách cùng kết nối một mạng WiFi.

cách kết nối điện thoại với tivi sony

Các cách kết nối điện thoại với tivi Sony, LG và Samsung

Xem thêm: Thông tin tuyển sinh Cao đẳng Dược TPHCM xét thẳng đối với thí sinh đã tốt nghiệp THPT.

Screen Mirroring cho phép bạn chiếu màn hình điện thoại (hình ảnh, nhạc, video) lên màn hình lớn của tivi thông qua việc cùng kết nối một mạng wifi (hoặc dùng Wifi direct).

Để sử dụng tính năng này, bạn cần kiểm tra xem thiết bị có hỗ trợ Screen Mirroring không:

+ Trên điện thoại: Bạn có thể tìm thấy tính năng này ở mục cài đặt kết nối. Tùy vào hãng sản xuất mà tính năng này có thể được đặt tên là Screen Mirroring, Miracast, Chiếu màn hình, phản chiếu hình ảnh… 

+ Trên tivi: Bạn hãy nhấn nút INPUT (đối với Internet tivi Sony) hoặc HOME (đối với Android tivi Sony), nếu thấy có mục Screen Mirroring hoặc Phản chiếu hình ảnh, thì có nghĩa là tivi có hỗ trợ tính năng này.

Cách 3: Dùng tính năng Photo Share

Tính năng Photo Share có trên tivi Sony sẽ giúp được bạn truyền hình ảnh từ điện thoại lên màn hình tivi. Hầu hết các Smart tivi Sony và Android tivi Sony hiện nay đều có tính năng tiện lợi này. Điểm đặc biệt của tính năng này là bạn có thể kết nối cùng lúc 10 chiếc điện thoại với tivi và vẫn có thể giữ được đúng kích thước ban đầu của ảnh. Hãy áp dụng các cách kết nối điện thoại với tivi Sony trên để sử dụng các tính năng tiện ích nhé.

2. Cách kết nối điện thoại với tivi LG

Cách 1: Dùng ứng dụng LG TV Remote

LG TV Remote là ứng dụng điều khiển các model Smart tivi LG ra mắt từ năm 2012 trở về sau, bao gồm hệ điều hành NetCast và WebOS. Ngoài các thao tác điều khiển cơ bản như nhấn chọn, nhập liệu, chọn xem hình, nhạc, video có trên tivi… thì ứng dụng này còn liệt kê các ứng dụng có trên tivi để bạn chọn mở nhanh hơn.

cách kết nối điện thoại với tivi sony

Các cách kết nối điện thoại với tivi Sony, LG và Samsung

Xem thêm: Tìm hiểu hệ đào tạo Văn bằng 2 Cao đẳng Dược TPHCM của trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn.

Cách 2: Kết nối qua MHL

MHL giúp bạn truyền tải được cả hình ảnh và âm thanh từ thiết bị nguồn tới một màn hình khác. Với cách này, bạn cần chuẩn bị dây cáp MHL, điện thoại hỗ trợ MHL.

Các bước kết nối điện thoại với tivi LG qua MHL như sau:

  • Bước 1: Kết nối đầu nhỏ của dây cáp vào điện thoại của bạn.
  • Bước 2: Nối đầu HDMI của dây cáp với cổng HDMI của tivi → nối đầu USB còn lại vào cổng USB của TV.
  • Bước 3: Trên điều khiển bấm vào nút Nguồn → Chọn tín hiệu là MHL.
  • Bước 4: Vậy là hoàn thành kết nối, những nội dung trên màn hình điện thoại đã được trình chiếu lên chiếc màn hình lớn của TV.

3. Cách kết nối điện thoại với tivi Samsung

Cách 1: Kết nối thông qua MHL

MHL là chuẩn kết nối cho phép bạn chia sẻ hình ảnh, âm thanh từ điện thoại lên tivi Samsung thông qua sợi cáp MHL. Để kết nối điện thoại với tivi Samsung qua cổng MHL, bạn cần đáp ứng các điều kiện:

  • Điện thoại có hỗ trợ MHL.
  • Một sợi cáp MHL.
  • Tivi có cổng HDMI (MHL) là tốt nhất. Nếu tivi chỉ có cổng HDMI thông thường cũng có thể bạn sẽ kết nối được nhưng không đảm bảo 100% và khả năng tương thích không tốt như cổng HDMI (MHL).

Cách 2: Dùng ứng dụng Samsung Smart View (chỉ dùng được với Smart tivi)

Đây là một ứng dụng do Samsung phát triển, cho phép bạn dùng điện thoại để điều khiển tivi Samsung (điều hướng, tắt mở, nhập chữ, số…). Thêm vào đó, hiện nay ứng dụng này còn cho phép bạn chuyển hình, nhạc, phim từ điện thoại lên tivi dễ dàng mà không cần dùng dây cáp.

Lưu ý: Không phải điện thoại Android nào cũng có thể tải được Samsung Smart View. Để kiểm tra, bạn hãy vô CH Play và tìm ứng dụng này, điện thoại sẽ có thông báo liền nếu không hỗ trợ.

Tổng hợp

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *